6 mẹo đơn giản giúp trẻ uống nhiều nước hơn

Làm gì khi trẻ lười uống nước?

Uống nước ngọt làm hại răng như thế nào?

Uống nước có gas có gây sâu răng, tăng cân, đau bụng?

Uống nước chanh có giúp chống ung thư?

Bổ sung nước cho cơ thể thế nào khi bạn lười uống nước?

Dưới đây là lời khuyên làm gì khi trẻ lười uống nước:

1. Bình hoặc cốc đựng nước theo sở thích của trẻ

Còn gì tuyệt vời hơn khi có hình những nhân vật yêu thích của trẻ trên cốc uống nước hoặc bình đựng nước. Điều cha mẹ cần nắm được là con mình yêu thích nhân vật gì, màu sắc nào để lựa chọn mẫu mã bình đựng nước cho phù hợp. Bạn nên chọn chất liệu có thể tái sử dụng và thân thiện với môi trường. Bạn cũng nên đầu tư một số loại ống hút hợp sở thích của trẻ.

2. Tăng hương vị cho nước bằng trái cây

Trẻ nhỏ thường không thích nước lọc, vì chúng nhạt nhẽo. Trẻ thường bị lôi cuốn bởi các loại nước ngọt hay nước có gas. Tuy nhiên, những thức uống này chứa quá nhiều đường, không tốt cho răng và dạ dày.

Nếu con của bạn “hảo ngọt”, hãy thử xắt vài lát trái cây tươi như dâu tây, cam hay dưa chuột rồi cho vào nước lọc để tăng thêm hương vị. Bạn cũng có thể cho thêm vài nhánh bạc hà tươi để giúp thức uống thêm tươi mát.

3. Làm đá viên với quả mọng

Bạn có thể cho thêm quả mọng vào các khay làm đá viên. Hãy tìm mua các loại khay làm đá viên có hình dạng vui nhộn, như hình ngôi sao, trái tim và động vật. Cứ để trẻ tự chọn những viên đá mà chúng yêu thích để trang trí đồ uống.

4. Làm gương

Đừng bắt trẻ phải uống nước lọc trong khi bạn đang uống đủ các loại nước ngọt, soda, nước có gas. Trẻ nhỏ thường có xu hướng học hỏi những gì mà cha mẹ làm, kể cả thói quen ăn uống.

5. Động viên trẻ

Hãy đặt ra một giải thưởng nhỏ nào đó nếu trẻ hoàn thành việc uống một lượng nước nhất định trong tuần. Ví dụ, một chuyến picnic, đi chơi công viên vào cuối tuần hoặc cùng chơi săn tìm kho báu, đá bóng ngoài trời với trẻ.

Cố gắng không “hối lộ” chúng bằng đồ chơi. Tốt nhất, hãy hướng trẻ với các hoạt động lành mạnh, như đi chơi ngoài trời và tận hưởng những lợi ích của việc tập thể dục.

6. Giáo dục trẻ

Bạn không nên ra lệnh cho trẻ phải uống nhiều nước, nhưng bạn nên nói cho trẻ hiều về tầm quan trọng của việc uống nước.

Hãy dành thời gian để giải thích với trẻ nước là gì, vì sao cơ thể cần nước và nếu không có nước, trẻ sẽ dễ dàng cảm thấy mệt mỏi, cáu kỉnh và đau đầu.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ